สวัสดีปีใหม่ ๒๕๕๒ ครับ

สวัสดีคร้าบบ!
ก็เป็นธรรมเนียมไปแล้วครับ ว่าทุกวันขึ้นปีใหม่ ผมจะต้องทำการ์ดอิเล็คทรอนิกส์อวยพรปีใหม่อะไรซักอย่าง
ซึ่งปีนี้ก็เช่นเดียวกันครับ ที่ผมขอนำเสนอการ์ดอวยพรปปีใหม่ มอบให้กับทุกท่านที่เข้าเยี่ยมชม space นักประดิษฐ์อิสระ นี้
และก็เป็นธรรมเนียมครับ ที่ต้องขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในสากลโลก
ดลบันดาลให้ทุกท่าน ไร้ซึ่งโรคภัยไข้เจ็บ และภัยอันตรายใดๆ
ประสบแต่ความสุขสม ทั้งทางกายและทางใจ หวังสิ่งใด ขอให้ได้ในสิ่งที่หวัง
(ยกเว้นหวังคุณทักษิณกลับมาเป็นายกอีกสมัยนะครับ เดี๋ยวเรื่องไม่จบซะที แหะๆ)
และได้พบกับประสบการณ์ใหม่ๆ ดีๆ ..ที่จะมาเติมเต็มสีสันในชีวิตของทุกท่าน ในปีฉลูนี้ครับHot

ในปี 2551 ที่ผ่านมา.. ถือว่าเป็นปีที่ผมประสบความสำเร็จในการแข่งขันพอสมควรครับ
ตั้งแต่ต้นปี ที่สามารถคว้าแชมป์หุ่นยนต์เตะฟุตบอลรอบประเทศไทยได้ 
พอมาช่วงฤดูร้อน ก็ได้ฝึกงานที่สุดยอดกับบริษัทมิชลิน และไปแข่งหุ่นยนต์เปตองได้รางวัลที่ 3 ..ซึ่งเป็นครั้งแรกที่จุฬาฯ ได้รางวัลติดมือจากรายการนี้
กลางปีก็ได้มีโอกาสสร้างประวัติศาสตร์การแข่งขันหุ่นยนต์ของไทย ที่ไปได้รางวัลชนะเลิศที่ซูโจวกลับมา อย่างที่ทุกท่านทราบดี
ท้ายๆ ปี ก็สามารถร่วมจัดงานนิทรรศครั้งที่ 15 ให้ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี และมีความสุขกันทั้งผู้จัดงานและผู้มาเยี่ยมชมงาน
และไม่นานที่ผ่านมานี้ ก็สอบโทเฟิล และสมัครเรียนต่อป.โทที่อเมริกาให้จบสิ้น ทันกำหนด deadline ของเทอม fall

ที่พูดมานี้… ไม่ได้เขียนเพื่อให้ทุกท่านมานั่งอ้วก กับความภูมิใจส่วนตัวของผมนะครับ แหะๆ Hot 
แต่สาเหตุก็คือ ผมพิจารณาแล้วครับ ว่าทุกความสำเร็จที่เผอิญเกิดกับผมในปีที่ผ่านมานี้ ไม่ได้เกิดจากว่าผมเก่งกาจแต่อย่างใด
ทว่าเป็นเพราะว่า ผมมักจะได้รับความช่วยเหลืออย่างมากมาย จากหลายๆ ด้าน.. จะเพื่อนก็ดี จะท่านอาจารย์ก็ดี หรือที่สุดก็คือคุณพ่อของผมเอง
มันจึงเป็นเรื่องจริงครับ ว่าการที่คนๆ หนึ่งจะสามารถทำอะไรได้ยิ่งใหญ่ ไม่มีทางทำตัวคนเดียวได้เลย
ผมจึงขอใช้โอกาสวันขึ้นปีใหม่นี้ ขอบพระคุณทุกท่าน.. ที่ทำให้ปี 2551 ที่ผ่านมาของผมนี้ เต็มไปด้วยความทรงจำดีๆ มากมาย
และขอสัญญาครับ ว่าไม่ช้าก็เร็ว ผมจะต้องหาทางตอบแทน แสดงความขอบคุณ ความช่วยเหลือเหล่านี้ ไม่ทางตรง ก็ต้องเป็นทางอ้อม 
แล้วในท้ายที่สุด ผมก็คงจะทำตามสัญญาที่ผมได้บอกกล่าวทุกท่าน.. ว่าจะกลับมาร่วมพัฒนาประเทศไทยเรา ให้ก้าวเป็นหนึ่งในผู้นำของเอเซียครับ


ก่อนที่จะจบ blog คราวนี้ ขอทิ้งท้ายไว้ด้วยความคืบหน้าของ senior project ของผม
หรืออีกชื่อหนึ่ง "แขนกลคนพิการ" ครับ

ความคืบหน้าตอนนี้ โครงสร้างหลักของแขนก็เสร็จแล้วครับ (อย่างที่เห็นในภาพ)
เหลือแต่ออกแบบ "มือกล" ที่จะเอาไว้หยิบจับแก้วน้ำ เพื่อให้ผู้ป่วยสามารถยกมาดื่มได้ครับ
โดยมอเตอร์ที่ใช้นั้น ก็เป็นมอเตอร์มือสองของรถยนต์ จากเชียงกงครับ ตัวละ 300 – 400 บาท
พวกชิ้นส่วนข้อต่อต่างๆ ผมก็สั่งทำซะส่วนใหญ่ มีแค่ส่วนที่เป็น Aluminium กล่องและฉากที่นั่งตัด ยิงรีเวตเอง โดยอาศัย skill หุ่น TPA
ซึ่งในช่วงนี้ ผมก็กำลังนั่งทำส่วนวงจรไฟฟ้าอยู่ครับ บัดกรีก็ใกล้จะเสร็จแล้วครับ.. คิดว่าวันจันทร์หน้าจะไปทดสอบขับมอเตอร์ได้
หลังจากนั้นก็คงจะทำในส่วนของโปรแกรม รับค่าจากการขยับศีรษะ เพื่อมาควบคุมการเคลื่อนไหวของแขนครับ

จับพลัดจับพลู ฟันธงไปเลยดีกว่าครับ ว่าความคืบหน้าตอนนี้…. 35% ครับ แหะๆ
ซึ่งก็คงต้องขอแก้ตัวครับ ว่าที่ผ่านมา ใช้เวลาส่วนใหญ่ไปเตรียมสอบ toefl เสียมาก เลยไม่ค่อยคืบหน้าในส่วนของโครงงานเท่าไหร่
แต่อย่างไรก็ดี ผมขอรับประกันครับ ว่ายังไม่เคยมีงานไหน ที่ผมทำไม่เสร็จ.. หรือทำเสร็จไปแบบลวกๆ
และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง งานนี้.. ถือเป็นงานที่ผมจะได้ช่วยเหลือคนๆ นึง ให้เขากลับมาขยับแขนได้ ตามที่ผมได้รับปากกับท่านอาจารย์มานะ
ดังนั้นผมจะใช้เวลาที่เหลืออยู่อีก 3 เดือนนี้.. ประดิษฐ์เจ้าแขนกลนี้ ให้ออกมาสมบูรณ์แบบที่สุด ที่ผมจะทำได้ครับWink 

แล้วถ้ามีความคืบหน้าอย่างไร ว่าจะกลายเป็น IRON MAN ไปหรือไม่ อย่างไร.. ผมจะมานำเสนอเรื่อยๆ ครับ อิๆ

ขอบคุณทุกท่านที่ติดตาม และสวัสดีปีฉลูครับ!!!

This entry was posted in Daily Experience. Bookmark the permalink.

3 Responses to สวัสดีปีใหม่ ๒๕๕๒ ครับ

  1. Obchoey says:

    สวัสดีปีใหม่แก๊ป … คิดถึ๊งงงงคิดถึงงงง ~ว่างๆเมื่อไหร่ต้องหาเวลาออกมาเจอกันบ้างละ (กิ๊ฟเองนี่แหละไม่ว่าง – สอบ เหอๆๆ)ขอให้ปีนี้เป็นปีแห่งความสำเร็จอีกปีของแก๊ปนะ ^ ^

  2. pear says:

    สวัสดีปีใหม่เช่นกันนะคุณแก๊ป แฮปปี้ๆ แล้วก็ขอให้สมหวังทั้งเรื่องงานแล้วก็เรียนต่อเน้อ~รวมทั้งโปรเจคแขนกลผ่านฉลุย 100 % เร็วๆ สาธุ๊! 55+

  3. PolZEgew says:

    ดีค่ะพี่เอ่อ ขอเมวได้ป้ะคะ คือจะขอปรึกษาหน่อยอ่าค่ะpolzegew_zizz@hotmail.com

Leave a Reply

